Thursday, September 30, 2004

 

Kodak - chiến lược hướng đến thị trường ảnh kỹ thuật số




Ngày 22/09/2004 Tập đoàn Eastman Kodak đã có cuộc họp để đánh giá lại quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh hướng đến thị trường ảnh kỹ thuật số. Với chiến lược này, Kodak tin rằng sẽ tiếp tục là người dẫn đầu trong lĩnh vực ảnh truyền thống và cả lĩnh vực ảnh kỹ thuật số.


Chiến lược này đã được xây dựng một năm trước đây, dựa trên nền tảng của các sản phẩm và dịch vụ ảnh truyền thống. Chiến lược bao gồm mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đầu tư phát triển mạnh các sản phẩm trong thị trường thương mại; tập trung nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới; mua lại các công ty và đầu tư kỹ thuật công nghệ mới để mở rộng thị trường ảnh kỹ thuật số.

Theo dự đoán của Kodak thì tổng doanh số của các sản phẩm và dịch vụ ảnh kỹ thuật số tăng khoảng 36% trong vòng 2003 - 2007. Dự kiến tổng doanh số của tập đoàn sẽ đạt 16 tỷ USD vào năm 2006.

Với định hướng trên, Kodak sẽ có những chiến lược khác nhau để phù hợp cho từng thị trường khác nhau. Tại những thị trường đang phát triển - nơi mà thị trường ảnh truyền thống vẫn tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng dương - như Trung Quốc, Ấn Độ và khu vực Đông Dương,
Một sản phẩm mới của Kodax dành cho giới chụp ảnh chuyên nghiệp.
Kodak tập trung củng cố và phát triển thị trường ảnh truyền thống bằng cách mở rộng các cửa hàng Kodak Express, Kodak Photoshop và các hoạt động tiếp thị hấp dẫn tiếp cận người tiêu dùng. Tháng 7 vừa qua, Kodak Việt Nam đã tung ra thị trường sản phẩm phim chuyên nghiệp Kodak Ultima 100 - được sản xuất tại Mỹ bằng các hoạt động giới thiệu sản phẩm mới, mở lớp huấn luyện cho thợ chụp ảnh trên toàn quốc và chương trình “Alo Kodak”.

Đối với những thị trường đã phát triển như châu Âu, châu Úc, châu Mỹ, nhu cầu ảnh kỹ thuật số đang tăng rất nhanh, Kodak chủ động tái cấu trúc mô hình kinh doanh để tập trung nguồn lực phát triển lĩnh vực kỹ thuật số. Cũng trong kế hoạch này, Kodak sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất giấy tại Coburg, Úc vào cuối tháng 11/2004, và chuyển sang châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á.

Trong bước đầu chuyển hướng sang thị trường ảnh kỹ thuật số, bằng việc triển khai hiệu quả chiến lược trên, Kodak đã đạt được một số thành quả đáng kể. Hệ thống KODAK EASYSHARE bao gồm: máy ảnh, phần mềm, máy in và camera dock và các phụ kiện kèm theo đã đạt được một số giải thưởng.

Đúng như lời Ông Daniel A.Carp, Chủ tịch & Tổng Giám Đốc Kodak: “Với những thành tích đạt được, Kodak đã nắm bắt những cơ hội trong thị trường ảnh kỹ thuật số và vẫn duy trì vị trí tiên phong trong thị trường ảnh truyền thống. Chúng tôi tin vào thành công trong những năm tiếp theo”.

TNO


Comments: Post a Comment

<< Home

This page is powered by Blogger. Isn't yours?